7 cách cần làm ngay để phòng tránh cháy nhà mùa nắng nóng

7 cách cần làm ngay để phòng tránh cháy nhà mùa nắng nóng

7 cách cần làm ngay để phòng tránh cháy nhà mùa nắng nóng

 An toàn phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng là việc quan trọng. Việc chuẩn bị trước và phòng tránh là điều thiết yếu để bảo vệ bạn và gia đình khỏi nguy cơ cháy nhà trong mùa nắng nóng.

Cháy nhà mùa nắng nóng, cháy kho hàng mùa nắng nóng, cháy cửa hàng mùa nắng nóng, cháy nhà xưởng mùa nắng nóng,...là những cụm từ thường xuyên xuất hiện trong thời gian gần đây. Vậy làm cách nào để phòng và chống cháy nổ diễn ra? Mời Quý khách hàng cùng chúng tôi xem qua nội dung sau đây.

Cháy nhà, cháy kho hàng, cháy nhà xưởng mùa nắng nóng gây thiệt hại nặng nề về tài sản, thậm chí là sức khỏe và tính mạng của người đang ở trong các công trình này.

1. Kiểm tra hệ thống điện: 

Hệ thống điện có thể là nguyên nhân gây cháy nổ trong nhà. Hãy kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo không có dây điện hỏng hoặc thiết bị điện tử không an toàn.

Tránh sử dụng nhiều thiết bị điện trên một ổ cắm, đặc biệt là trong những ngày nóng nực. Sử dụng ổ cắm điện an toàn và đảm bảo rằng các thiết bị điện được ngắt khi không sử dụng.

Thay mới các thiết bị điện, dây dẫn điện có dấu hiệu hư hỏng, cũ nát.

Nội dung được xem nhiều trong tháng: Chuyên cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy tận nơi cho cửa hàng, shop tại tpHCM

2. Sử dụng máy làm mát như máy quạt và máy điều hòa không khí đúng cách: 

Đảm bảo quạt và điều hòa không khí được sử dụng đúng cách và được bảo trì thường xuyên để tránh việc chúng gây ra cháy.

Tắt các thiết bị làm mát này khi không sử dụng. Tránh để chúng hoạt động liên tục 24/24 trong nhiều ngày liền có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

3. Kiểm tra hệ thống gas và bếp: 

Kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống gas và bếp trước khi sử dụng. Đảm bảo rằng không có rò rỉ gas và bếp được sử dụng đúng cách.

Nếu bạn sử dụng bếp củi trong mùa nóng này, hãy đảm bảo rằng chúng được đặt ở nơi an toàn, không gần các vậ dễ cháy nổ. Không để củi khô, giấy, dầu hỏa,...các vật liệu dễ cháy qua sát bếp vì chúng có thể bắt lửa và cháy lan nhanh.

cháy nhà bếp nguy hiểm thế nào

Cháy nhà bếp nguy hiểm thế nào hẳn mỗi gia đình đã có cho mình 1 câu trả lời phù hợp.

4. Làm sạch môi trường xung quanh nhà: 

Dọn dẹp cây cối, cỏ dại, rác thải và vật liệu dễ cháy từ xung quanh nhà để giảm nguy cơ cháy lan.

1 vài trường hợp ghi nhận việc đốt rác gần nhà dẫn đến gió thổi cháy lan sang những căn nhà gần đó. Hãy cẩn thận khi đốt rác. Tốt hơn hết là thu gom rác đúng nơi quy định và giao rác cho đội xử lý rác của địa phương. Trường hợp nơi bạn ở không có đội thu gom rác thì có thể lựa chọn chôn rác xuống đất hoặc chia nhỏ rác thải ra và đốt lần lượt, tuyệt đối đốt nguyên 1 đống rác to.

5. Lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy: 

Hãy lắp đặt các bộ cảnh báo cháy và bộ chữa cháy trong nhà, đảm bảo rằng chúng hoạt động hiệu quả và được kiểm tra định kỳ.

Máy báo cháy giá rẻ

Gọi ngay hotline: 090 6688 114 - Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên về phòng cháy chữa cháy sẽ giúp Quý khách chọn sản phẩm báo cháy phù hợp theo nhu cầu.

6. Trang bị bình chữa cháy

Trang bị bình chữa cháy là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho gia đình và tài sản của bạn trong trường hợp cháy xảy ra. Dưới đây là một số lý do vì sao bạn nên có ít nhất một bình chữa cháy trong nhà:

  1. Phản ứng nhanh chóng: Bình chữa cháy cung cấp một phương tiện nhanh chóng để dập tắt ngọn lửa trong giai đoạn ban đầu của một vụ cháy. Việc phản ứng nhanh chóng có thể ngăn chặn sự lan rộng của lửa và giảm thiểu thiệt hại.

  2. An toàn cá nhân: Bình chữa cháy cho phép bạn thực hiện các biện pháp phòng cháy mà không cần tiếp xúc trực tiếp với lửa. Điều này giúp bảo vệ an toàn cho bạn và những người xung quanh trong quá trình dập tắt cháy.

  3. Dễ sử dụng: Bình chữa cháy thường được thiết kế để sử dụng dễ dàng và đơn giản, ngay cả đối với những người không có kinh nghiệm về phòng cháy. Hầu hết các loại bình chữa cháy đều có hướng dẫn sử dụng trên bề mặt nên việc sử dụng chúng trở nên rất dễ dàng.

  4. Phòng tránh thiệt hại: Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng bình chữa cháy có thể ngăn chặn hoặc giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra cho tài sản. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa hoặc thay thế sau khi xảy ra một vụ cháy.

  5. Yên tâm tinh thần: Có một bình chữa cháy trong nhà giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn về khả năng phản ứng và xử lý tình huống trong trường hợp khẩn cấp.

Nhớ kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ bình chữa cháy để đảm bảo chúng luôn hoạt động hiệu quả khi cần thiết.

bình chữa cháy đạt chuẩn giá rẻ cho gia đình và cửa hàng

Xem thêm nhiều sản phẩm bình chữa cháy giá rẻ, đạt chuẩn từ các thương hiệu uy tín: Tại đây

7. Giáo dục về an toàn cháy: 

Hãy giáo dục gia đình và những người sống trong nhà, cơ quan, công ty, xưởng,... về an toàn cháy và kế hoạch sơ tán trong trường hợp khẩn cấp.

Xem ngay: Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy đúng cách

Trân trọng

← Bài trước Bài sau →