Quy định thời hạn sử dụng bình chữa cháy

Quy định thời hạn sử dụng bình chữa cháy

Quy định thời hạn sử dụng bình chữa cháy

 Nhiều hộ gia đình, công ty, doanh nghiệp, quản lý tòa nhà hiện nay đang rất chú tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy cũng như hiểu đúng hơn về quy định thời hạn sử dụng bình chữa cháy.

Đặc biệt, trong những năm gần đây thì việc cháy nhà ở, cháy xưởng sản xuất, cháy chung cư là chủ đề nóng trên các tờ báo. Những sự việc cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản nên các được mọi người quan tâm hơn đến công tác phòng cháy chữa cháy nói chung và trang bị bình chữa cháy nói riêng.

trang bị bình chữa cháy đạt chuẩn

Tuy nhiên, rất nhiều hộ gia đình hay quản lý xưởng sản xuất, quản lý tòa nhà luôn bị ngộ nhận là: bình chữa cháy mới mua về có thể để liên tục nhiều năm liền trong kho, khi nào có cháy thì mang ra thì sử vẫn được. 

Việc vừa nêu trên là hoàn toàn sai lầm trong công tác trang bị bình chữa cháy, phòng cháy chữa cháy PCCC.

Quy định thời hạn sử dụng bình chữa cháy

Binhchuachay247.com xin phép được cung cấp thông tin quy định về thời hạn sử dụng bình chữa cháy cho Quý khách hàng như sau:

- Về vỏ bình chữa cháy:

Đối với 2 loại bình chữa cháy bột ABC/ BC bình chữa cháy khí CO2 phổ biến hiện nay trên thị trường thì theo quy định của nhà sản xuất là 5 năm.

Trong thời hạn 5 năm này vỏ bình cho chất lượng tốt và đảm bảo an toàn cho chất chữa cháy bên trong cũng như hiệu quả hoạt động của bình chữa cháy.

hạn sử dụng vỏ bình chữa cháy

Vỏ bình chữa cháy nhà bạn đã "mừng" sinh nhật lần thứ 5 chưa? Nếu có! Hãy mua bình chữa cháy mới sử dụng để đảm bảo hiệu suất hoạt động và chất lượng tốt bạn nhé!

- Về chất chữa cháy bên trong bình chữa cháy

Chất chữa cháy đóng vai trò quan trong trong việc dập tắt đám cháy. Chất chữa cháy hết hạn, hết chất chữa cháy đều là yếu tố nguy hiểm và bất lợi trong việc dập tắt đám cháy.

Vì thế để đảm bảo bình chữa cháy có thể dập tắt đám cháy, Quý khách nên quan tâm đến thời hạn sử dụng của chất chữa cháy.

Vậy chất chữa cháy có thời hạn sử dụng là bao lâu? Binhchuachay247.com sẽ giải đáp ngay sau đây:

Đối với bình chữa cháy mới, chất chữa cháy có thời hạn sử dụng khoảng 6 tháng - 12 tháng tùy theo từng loại bình và nhà sản xuất, khi mua bình chữa cháy, nhân viên của Binhchuachay247.com sẽ tư vấn thêm cho Quý khách.

Đối với bình chữa cháy đã qua nạp sạc, chất chữa cháy có thời hạn sử dụng 6 tháng. 

Làm sao để tôi có thể nhớ thời hạn này? Đừng lo! Khi mua bình chữa cháy mới hoặc sử dụng dịch vụ nạp sạc bình chữa cháy tại Binhchuachay247.com, chúng tôi có tem bảo hành ghi rõ thời gian cho Quý khách an tâm.

binh chua chay nạp sạc

- Về phụ kiện của bình chữa cháy

Kiểm tra các phụ kiện của bình chữa cháy như:

- Đồng hồ áp suất chỉ vạch đỏ hay vạch xanh, nếu đồng hồ chỉ vạch đỏ là phải mang bình chữa cháy đi nạp sạc, bơm áp suất.

- Chốt khóa, loa phun/ vòi phun, cò bóp, van xả

Nếu có bất kỳ hư hỏng nào hãy thay mới ngay để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt cho bình chữa cháy khi hoạt động.

Ví dụ về 1 vài hư hỏng của phụ kiện trên bình chữa cháy ảnh hưởng đến việc chữa cháy:

- Hư van xả, có bóp. Việc hư hỏng chi tiết này làm người dùng không thể nào kích hoạt cho chất chữa cháy xịt ra ngoài. Mức độ nguy hiểm: cực kỳ nguy hiểm

- Hư dây loa, vòi phun: dây loa/ vòi phun bị mất hoặc bể nát sẽ làm chất chữa cháy không thể định hướng vào đúng vùng, khu vực bị cháy, giảm hiệu quả chữa cháy. Thậm chí đối với bình chữa cháy khí CO2 bị hư hỏng loa phun sẽ làm khí CO2 xịt vào tay người, chân người gây bỏng lạnh rất nguy hiểm.

cấu tạo binh chua chay binhchuachay247.com

Hư hỏng chi tiết nào trên bình chữa cháy thì Quý khách có thể đến Binhchuachay247.com để được thay mới với giá tiết kiệm hơn.

Đặc biệt, với chính sách bảo dưỡng nạp sạc bình chữa cháy hiện hành, Binhchuachay247.com có hỗ trợ: thay chì, thay chốt, sơn tĩnh điện hoàn toàn miễn phí.

thay bình chữa cháy miễn phí

Hotline: 091 5678 247

Binhchuachay247.com hân hạnh phục vụ.

Trân trọng

← Bài trước Bài sau →