HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MUA BÌNH CHỮA CHÁY ĐÚNG TIÊU CHUẨN PCCC

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MUA BÌNH CHỮA CHÁY ĐÚNG TIÊU CHUẨN PCCC

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MUA BÌNH CHỮA CHÁY ĐÚNG TIÊU CHUẨN PCCC

1. Mua bình chữa cháy ABC/BC/CO2 đúng theo quy định của cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình chữa cháy khác nhau, phổ biến nhất là 3 loại bình chữa cháy là bình chữa cháy bột ABC, bột BC và bình chữa cháy khí CO2.

Tùy theo tình hình cơ sở vật chất hiện tại và vật loại có nguy cơ cháy thì bạn có thể lựa chọn các loại bình chữa cháy phù hợp theo tiêu chí sau:

Đối với bình chữa cháy bột ABC và bột BC:

Các chữ cái A, B, C trên bình thể hiện khả năng dập cháy của bình chữa cháy đối với các đám cháy khác nhau. Cụ thể:

+ A: Chữa các đám cháy chất rắn như: gỗ, bông, vải, giấy…

+ B: Chữa các đám cháy chất lỏng như: xăng, dầu hỏa, cồn,…

+ C: Chữa các đám cháy chất khí như: khí gas (khí đốt hoá lỏng),…

binh chua chay bot ABC

Ví dụ như sau: Bình chữa cháy MFZ4 bột BC 4 kg. Đây là loại bình chữa cháy bột B và bột C.

Trong đó, bột chữa cháy B: Chữa các đám cháy chất lỏng như: xăng, dầu hỏa, cồn,…và bột chữa cháy C: Chữa các đám cháy chất khí như: khí gas (khí đốt hoá lỏng),…

Lưu ý: Không nên dùng bình chữa cháy bột phin lên các vi mạch điện tử vì chất bột này có thể làm các vi mạch điện tử bị oxy hóa và hỏng thiết bị. Lúc này, nếu muốn dập tắt các đám cháy có thiết bị vi mạch điện tử, Quý khách nên sử dụng bình chữa cháy khí CO2.


Đối với bình chữa cháy khí CO2:

Bình chữa cháy khí CO2 dập tắt được hầu hết các đám cháy phổ biến hiện nay như: Đám cháy chất rắn, chất lỏng và hiệu quả cao đối với đám cháy thiết bị điện, đám cháy trong phòng kín, buồng hầm.

Lưu ý: Khi dùng bình chữa cháy CO2 ngoài trời thì không được phun ngược chiều hướng gió vì chất khí chữa cháy CO2 sẽ bay ngược vào người gây nguy hiểm - Bị phỏng (bỏng) lạnh.

Không sử dụng bình khí CO2 để chữa các đám cháy có kim loại kiềm, kiềm thổ, than cốc, phân đạm. Vì khi phun khí CO2 vào đám cháy sẽ sinh ra phản ứng hoá học, trong phản ứng đó sẽ tạo ra khí CO là loại khí vừa độc cho con người - Có thể gây chết ngạt và làm đám cháy trở nên nguy hiểm hơn.

binh chua chay khi co2

Bình chữa cháy khí CO2 MT3 3kg hiện được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi chất chữa cháy CO2 hiệu quả chữa cháy cao, trọng lựa vừa phải dễ dàng di chuyển và giá thành lại phù hợp túi tiền.

Bình chữa cháy khí CO2 thường có thiết kế ống phun dạng hình loa, có kích thước lớn hơn so với bình chữa cháy bột ABC, BC.

2. Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy đơn giản với 3 bước

Để sử dụng bình chữa cháy đúng cách và dễ dàng ghi nhớ, Quý khách thực hiện theo 3 bước như hình bên dưới

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy bột ABC, bột BC và khí CO2

Bước 1: Rút chốt an toàn. Trên phần van của bình chữa cháy sẽ có 1 chốt nhựa nằm ngang, chỉ cần rút chốt này là có thể bắt đầu sử dụng bình chữa cháy.

Bước 2: Hướng vòi phun chất chữa cháy về phía đám cháy.

Bước 3: Bóp van tay cầm. Chất chữa cháy sẽ phun ra và dập tắt đám cháy.

Với những hướng dẫn cũng như hình minh họa bên trên, thiết bị phòng cháy chữa cháy Luaviettech.vn hi vọng sẽ phần nào giúp ích cho Quý khách hàng trong việc lựa chọn bình chữa cháy đúng, cách sử udng5 bình chữa cháy để đảm bảo an toàn cho người và của mỗi khi có cháy xảy ra.

Chữa cháy tự động hiệu quả không cần người mà vẫn có thể dập tắt đám cháy nhanh với bình chữa cháy tự động dạng treo

Sau giờ làm việc hoặc khi có những chuyến du lịch, ngày nghỉ thì các nơi trên hầu như cửa hàng, cơ sở kinh doanh, văn phòng, nhà ở, chung cư không có người ở đó hoặc người trong coi không am hiểu, không đủ dập tắt đám cháy, nếu xảy ra cháy thì gây ra thiệt hại cao về tài sản. Luaviettech.vn khuyến khích bạn thì nên lắp đặt bình chữa cháy tự động dạng treo.

qua cau chua chay tu dong

Bằng hệ thống cảm ôn được lắp đặt, ngay khi cảm nhận được đám cháy bên dưới qua nhiệt độ (độ nóng), bình chữa cháy tự động dạng treo tường, trần nhà sẽ tự động phun chất chữa cháy mà không cần con người can thiệp thật nhanh chóng và hiệu quả.

Sản phẩm bình chữa cháy liên quan trong bài viết được nhiều người lựa chọn:

Bình chữa cháy khí CO2

Bình chữa cháy bột ABC, BC

Cần tư vấn và hỗ trợ thêm mua bình chữa cháy đúng chuẩn, có tem kiểm định của Bộ Công An, Quý khách gọi ngay: 090 6688 114, Luaviettech.vn hân hạnh được phục vụ.

Trân trọng

← Bài trước Bài sau →